Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Vùng kín có mùi khắm vì sao?

Tại sao vùng kín có mùi khắm là thắc mắc của rất nhiều bạn gửi về cho phong kham Thanh Duc trong thời gian qua. Hãy cùng các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức đi tìm nguyên nhân tại sao vùng kín có mùi khắm nhé!

Chào các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức, khoảng 1 tháng gần đây vùng kín của cháu liên tục xuất hiện mùi khắm khó chịu. Đặc biệt là các ngày nắng nóng vừa qua. Xin hỏi các bác sĩ tại sao vùng kín của cháu có mùi khắm khó chịu như vậy! Cháu phải làm gì để khắc phục tình trạng này. Nguyễn Dịu - Hà Nội.

Bác sĩ tại phòng khám Thành Đức trả lời:

Chào bạn! Hiện tượng vùng kín xuất hiện mùi khắm khó chịu không phải là hiếm gặp! Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng khí hư có mùi khắm như sau:

Nguyên nhân vùng kín có mùi khắm do bệnh lý: Nếu hiện tượng mùi khắm ở vùng kín xuất hiện kèm theo các biểu hiện sau: Vùng kín đau, ngứa rát, dịch âm đạo, khí hư ra nhiều, màu sắc dịch âm đạo có sự bất thường, đau bụng dưới... Thì rất có thể bạn đang bị một số viêm phụ khoa nguy hiểm nào đó, điển hình như: viêm âm đạo, bệnh cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung....

Nguyên nhân do thói quen không tốt: Vệ sinh không đúng cách, mặc đồ không thoáng mát. Hoặc có thể do thời tiết thay đổi, cũng có thể dẫn tới tình trạng vùng kín xuất hiện mùi khắm khó chịu.

Một nguyên nhân nữa cũng có thể dẫn đến tình trạng vùng kín xuất hiện mùi khắm khó chịu như: thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, hoặc sau khi sinh nở.

Để khắc phục tình trạng vùng kín có mùi khắm này bạn có thể làm theo các cách sau:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh...

- Mặc quần lót thoáng mát, sạch sẽ.

- Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, stress. Việc căng thẳng, stress quá nhiều càng làm tăng nặng mùi hôi ở vùng kín.

- Đi khám nếu thấy hiện tượng này kéo dài không ngừng, bởi rất có thể bạn bị một số bệnh phụ khoa nào đó.

Trên đây là một số tư vấn của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thành Dức về hiện tượng vùng kín có mùi khắm khó chịu. Nếu bạn còn câu hỏi, thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám Thành Đức để được hỗ trợ kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét